PC Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các hoạt động tri ân khách hàng qua chương trình “An toàn điện trong gia đình”

08:22 - 08/07/2022  |  340 lượt xem

Chia sẻ
Hưởng ứng chương trình “An toàn điện trong gia đình” nằm trong chuỗi hoạt động Tri ân khách hàng năm 2022 của PC Đà Nẵng, vừa qua, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
PC Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các hoạt động tri ân khách hàng qua chương trình “An toàn điện trong gia đình”

Nhân viên Điện lực Sơn Trà hỗ trợ thay mới bóng đèn led tại nhà khách hàng

Cụ thể, từ ngày 20/6 đến ngày 22/6/2022, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 3 hộ gia đình gồm: bà Nguyễn Thị Tựu K456/H16/26 trú tại Tôn Đản, ông Phan Văn Nhơn trú tại K456/15 Tôn Đản và bà Lê Thị Kim Hòa trú tại K466/2 Tôn Đản. Đây đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) thuộc Điện lực quản lý.

Qua khảo sát thực tế, Điện lực đã triển khai thay thế mới 11 bộ bóng đèn, 7m dây và các thiết bị điện điện khác bị cháy hỏng, vệ sinh các thiết bị điện, dây dẫn, không đảm bảo an toàn,… cho các hộ trên với kinh phí 1,5 triệu đồng. Sau khi hoàn tất mọi công tác, Điện lực đã tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng điện cho an toàn và tiết kiệm; phổ biến và dán logo số điện thoại tổng đài 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện tại các vị trí. Việc sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trên đã góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo mỹ quan. Tiếp nối các hoạt động Tri ân khách hàng năm 2022, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục miễn phí sửa chữa dây sau công tơ bị chạm chập cho các khách hàng; triển khai các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em, triển khai chương trình “Cùng em đến trường”…

Ngày 29/6, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác như: kiểm tra thiết bị điện, an toàn trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm…nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết của khách hàng về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Theo đó, Điện lực đã thực hiện quay số ngẫu nhiên tự chọn ra 3 khách hàng để thực hiện trong tháng 6 này gồm 3 gia đình:  bà Nguyễn Thị Nhung (tổ 33A Mỹ An), ông Nguyễn Tiến Mẫn (K16/26 Mỹ Đa Đông 12) và ông Cao Xuân Cơ (tổ 34 Hòa Quý).. Cụ thể, Điện lực đã hỗ trợ thay mới 07 bộ bóng đèn led tiết kiệm và đi lại đường dây sau công tơ cho 3 gia đình.

Cùng với đó, Điện lực cũng đã tư vấn cho khách hàng 1900.1909 đầu số dịch vụ Điện lực, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…. Trước đó, Điện lực cũng đã thực hiện chương trình: “An toàn điện trong gia đình” cho 09 khách hàng may mắn qua quay số ngẫu nhiên.

Cũng trong tháng 6/2022, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã triển khai kiểm tra khảo sát và chỉnh trang công tơ cho 37 khách hàng tại TBA Diêu Phong 2, xã Hòa Nhơn.Tại đây, nhiều hộp công tơ cấp điện cho khách hàng đã xuống cấp, dây dẫn sau công tơ võng thấp gây mất an toàn trong sử dụng điện và an toàn giao thông. Do đó, Điện lực đã triển khai kéo 50 mét dây cáp, thay 6 hộp 4 công tơ và 9 hộp bảo vệ 1 công tơ 1 pha, thay mới 20 Aptomat các loại. Sau khi chỉnh trang, dây sau công tơ được bó cáp lại gọn gàng đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Công nhân Điện lực Hòa Vang đang chỉnh trang công tơ cho 37 khách hàng tại TBA Diêu Phong 2, xã Hòa Nhơn

Đồng thời, trong tháng 06/2022, Điện lực đã thực hiện kéo mới bổ sung 92 mét cáp ABC-A(4x95)-600V hỗ trợ xử lý điện áp thấp cho các hộ dân tại khu vực gần đường tránh tại thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Hiện tại, các hộ dân này nằm trong diện chờ giải tỏa do mở đường liên thôn nối dài từ thôn Phước Thuận qua thôn Phước Hưng thuộc xã Hòa Nhơn, khoảng cách từ nhà đến lưới điện khá xa, chất lượng dây dẫn từ công tơ về đến nhà không đảm bảo nên xảy ra hiện tượng tụt áp, dẫn đến việc sử dụng thiết bị của những người dân nơi đây bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn. Với công tác này, Điện lực Hòa Vang đã giúp bà con khu vực có thể sử dụng ổn định các thiết bị trong nhà, thuận lợi hơn trong việc sinh hoạt hằng ngày.

Bên cạnh đó, Điện lực cũng đã triển khai kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho 3 hộ gia đình được chọn trong chương trình tri ân. Trong đó, Điện lực đã lắp mới 10 bóng đèn led tiết kiệm điện, 1 bảng điện mới, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện tại các hộ gia đình.

Trang Trường Tùng

08:22 - 08/07/2022  |  340 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Một gia đình hạnh phúc

Một gia đình hạnh phúc

10:20 - 07/09/2022  |  17572 lượt xem