Điện lực Mang Yang (PC Gia Lai) hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

15:45 - 23/06/2022  |  350 lượt xem

Chia sẻ
Điện lực Mang Yang đang quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn huyện Mang Yang và xã Hải Yang (huyện Đăk Đoa) với gần 20.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó có hơn 19.500 khách hàng sử dụng điện qua trạm biến áp của ngành điện và 158 khách hàng sử dụng điện qua trạm biến áp chuyên dùng riêng.
Điện lực Mang Yang (PC Gia Lai) hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

PC Gia Lai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhân dân

Hiện sản lượng điện tiêu thụ của các khách hàng trong các tháng mùa khô tăng trưởng cao, dự kiến sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn khoảng gần 50 triệu kWh, tăng hơn 10 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2021. Thời gian qua, lãnh đạo Điện lực Mang Yang đã chỉ đạo các Phòng, Đội, Tổ liên quan tiến hành kiểm tra phân tích đánh giá số liệu, tính chất phụ tải theo từng khu vực để từ đó đưa ra dự báo phụ tải các khách hàng sử dụng điện sát với thực tế; hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời chuẩn bị phương thức vận hành lưới điện an toàn hợp lý và xây dựng kịch bản cấp điện phù hợp cho từng thành phần phụ tải khác nhau trên địa bàn.

Việc hướng dẫn tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn diễn ra xuyên suốt trong quá trình làm việc, từ các bộ phận gián tiếp tới các bộ phận trực tiếp của đơn vị. Bộ phận gián tiếp lẫn trực tiếp, khi giao tiếp khách hàng, tiếp nhận hồ sơ lắp mới của khách hàng luôn thực hiện hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn để mỗi cán bộ nhân viên trong đơn vị đều có thể trở thành một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác thực hiện tiết kiệm điện; đồng thời, tăng cường phổ biến rộng rãi đầu số điện thoại chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909 để trao đổi, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn của khách hàng trên địa bàn.

PC Gia Lai tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng

Ông Hồ Đức Huấn – Giám đốc Điện lực Mang Yang cho biết: “Lượng khách hàng trên địa bàn huyện Mang Yang với số lượng không nhiều so với các đơn vị khác, tuy nhiên có nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện lớn như Công ty Cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần chăn nuôi Gia Lai, Công ty Bò thịt Bò sữa Cao Nguyên, Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Trại giam Gia Trung và các khách hàng sử dụng điện để phục vụ mục đích bơm tưới. Do đó việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm rất có ý nghĩa đối với cả khách hàng và ngành điện. Đơn vị đã cử các bộ phận liên quan đến làm việc với khách hàng lớn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm một cách cụ thể và thiết thực”.

Từ đầu năm đến nay, Điện lực Mang Yang đã tổ chức kiểm tra toàn bộ các TBA chuyên dùng của khách hàng, kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, hạn chế để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; chú ý khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ.

Anh Trần Văn Mạnh – khách hàng sử dụng điện tại TBA Lý Thái Tổ cho biết: “Gia đình tôi trước nay có thói quen sử dụng điện như tắt tivi bằng remote, nấu nước bằng ấm siêu tốc xong không rút phích cắm… Sau khi được cán bộ điện lực tuyên truyền, tôi nhận ra đó là các thói quen gây mất an toàn và tiêu tốn điện vô ích. Từ khi có anh em Điện lực hướng dẫn, gia đình sử dụng thiết bị điện an toàn như tắt điều hòa khi đủ độ lạnh, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, kiểm tra đường dây từ công tơ về nhà thường xuyên… Gia đình tôi đã tiết kiệm được một phần chi phí tiền điện, đảm bảo an toàn điện... Tôi cảm ơn các anh em điện lực đã tư vấn hướng dẫn cho gia đình tôi”.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống tụ bù tại các TBA khách hàng

Bên cạnh đó, Điện lực luôn chú trọng tới công tác tuyên truyền thông qua tờ rơi, pano và các hệ thống phát thanh điện phương nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện tiết kiệm điện như sử dụng các thiết bị điện có dán tem tiết kiệm năng lượng, cùng với đó là thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn Compact; bật điều hòa ở nhiệt độ từ 26°C trở lên, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình nóng lạnh… thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình; đặc biệt, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị khi không sử dụng... Nhờ đa dạng hoá các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hành tiết kiệm điện nên ý nghĩa của việc tiết kiệm điện đã lan toả, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm trong cộng đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, Điện lực Mang Yang đã giúp các khách hàng thực hiện tiết kiệm điện hơn 50.000 kWh.

Ông Đoàn Trung Kiên – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bò thịt Bò sữa Cao Nguyên cho biết: “Sau khi được Điện lực hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm và an toàn, Công ty chúng tôi đã kiểm tra kiểm soát chặt chẽ các thiết bị tiêu thụ điện, từ đó giảm chi phí mua điện một phần của Công ty, đồng thời sử dụng điện đảm bảo an toàn”.

Trong thời gian tới, Điện lực Mang Yang sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường lực lượng giải quyết các thắc mắc, kiến nghị theo yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Sỹ Tươi

15:45 - 23/06/2022  |  350 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

Hạnh phúc bình dị của một gia đình thợ điện

15:59 - 28/06/2022  |  7336 lượt xem